
- Th2 11, 2020
- Linh Võ
- Đánh giá tác động môi trường
- 0 Comments
Công ty Đoàn Gia Phát chuyên tư vấn, lập lại Đánh giá tác động môi trường và báo cáo hoàn thành trên toàn quốc với chi phí hợp lý, tiết kiệm thời gian, hỗ trợ pháp lý tối đa cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay 0917.330.133 để biết thêm thông tin chi tiết.
1. Lý do phải lập lại Đánh giá tác động môi trường và báo cáo hoàn thành
Bạn đang có nhu cầu mở rộng nâng cấp quy mô hoạt động, diện tích sử dụng một dự án; bạn không triển khai thực hiện dự án trong thời hạn 24 tháng mà trước đó bạn đã có hồ sơ ĐTM thì bây giờ bạn phải lập lại ĐTM nộp lên cơ quan chức năng có thẩm quyền tương ứng với quy mô mở rộng của bạn.
Mặc khác nếu bạn nằm trong trường hợp khi hoàn tất các công trình các hạng mục đã cam kết thực hiện có trong bản ĐTM được phê duyệt trước đó thì bạn phải lập báo cáo hoàn thành ĐTM nộp lên cơ quan chức năng để được phê duyệt
Nếu bạn cần tư vấn thêm và hỗ trợ về việc lập lại ĐTM hoặc lập báo cáo hoàn thành ĐTM bao gồm chi phí, thủ tục, quy trình thực hiện, giấy tờ liên quan, nộp tại cơ quan nào và luật nào quy định thì liên hệ công ty tư vấn môi trường Đoàn Gia Phát để được hỗ trợ miễn phí. Mặc khác bạn có thể tham khảo bài viết sau để nắm rõ hơn.
2. Luật quy định việc lập lại Đánh giá tác động môi trường và báo cáo hoàn thành
- Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13
- Nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường
- Nghị định 40/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật bảo vệ môi trường
- Văn bản hợp nhất số 11/VBHN-BTNMT quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại điều 12 đến điều 17 văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BTNMT quy định rõ các đối tượng phải lập ĐTM, lập lại ĐTM cũng như báo cáo hoàn thành ĐTM khá chi tiết.
3. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi lập lại Đánh giá tác động môi trường và lập báo cáo hoàn thành
- Giấy đăng ký kinh doanh/ Giấy phép đầu tư.
- Thỏa thuận địa điểm xây dựng đã xong để làm báo cáo hoàn thành ĐTM
- Báo cáo đầu tư/ Giải trình kinh tế kỹ thuật/ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê đất.
- Sơ đồ vị trí dự án cần lập lại ĐTM
- Bản vẽ Mặt bằng tổng thể, thoát nước mưa, nước thải của dự án
- Bản vẽ các hệ thống xử lý môi trường (nếu có)
- Trong một số trường hợp cụ thể, hồ sơ có thể tăng hoặc giảm một số loại
4. Quy trình thực hiện lập lại Đánh giá tác động môi trường và báo cáo hoàn thành
- Xác định phạm vi: xác định các vấn đề môi trường liên quan và phạm vi nghiên cứu ĐTM
- Tiến hành khảo sát điều kiện địa lý, địa chất, điều kiện môi trường khu vực dự án xác định sự phù hợp với yêu cầu của dự án và yêu cầu bảo vệ môi trường khu vực
- Đánh giá hiện trạng môi trường, các nguồn và mức độ gây ô nhiễm của các chất thải phát sinh, công tác bảo vệ môi trường của cơ sở từ khi chuẩn bị xây dựng đến thời điểm hiện tại
- Báo cáo đánh giá các biện pháp phòng ngừa, xử lý chất thải đã và đang sử dụng.
- Xây dựng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm cho giai đoạn xây dựng. Đề xuất phương án quản lý, dự phòng, xử lý thu gom và xử lý chất thải rắn từ hoạt động của dự án.
- Xác định nhóm cộng đồng liên quan / quan tâm đến quá trình ĐTM dự án: chủ dự án, nhà đầu tư (người/tổ chức tài trợ hoặc cho vay tiền), Bộ Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư.
- Lập báo cáo ĐTM trình nộp Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc UBND tỉnh / thành (Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương).
- Tiến hành gửi hồ sơ đến hội đồng thẩm định và phê duyệt dự án.
5. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ Đánh giá tác động môi trường
- Nộp tại Sở tài nguyên môi trường đối với cơ sở có quy mô, tính chất nằm trong quy định thuộc cấp Tỉnh
- Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của cơ sở có quy mô, tính chất quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 40/2019/NĐ-CP, văn bản hợp nhất số 11/VBHN-BTNMT.
6. Thời hạn thẩm định hồ sơ Đánh giá tác động môi trường
- Báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thời hạn thẩm định tối đa là ba mươi (30) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp dự án phức tạp về tác động môi trường, thời hạn thẩm định tối đa là bốn mươi lăm (45) ngày làm việc.
- Báo cáo đánh giá tác động môi trường không thuộc thẩm quyền thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thời hạn thẩm định tối đa là hai mươi lăm (25) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những dự án phức tạp về tác động môi trường, thời hạn thẩm định là ba mươi (30) ngày làm việc.
- Thời hạn phê duyệt ĐTM tối đa là hai mươi (20) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ngoài ra, nếu bạn cần mẫu báo cáo hoàn thành sau ĐTM hoặc thủ tục lập lại ĐTM, hãy liên hệ ngay với công ty môi trường Đoàn Gia Phát để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ pháp lý tối đa 24/7 để giải quyết hồ sơ này tối ưu nhất.
7. Tại sao khách hàng tìm đến chúng tôi
Với kinh nghiệm 6 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn lập hồ sơ môi trường, tư vấn thiết kế hệ thống xử lý nước thải, khí thải, nước cấp, cung cấp vi sinh hóa chất…, chúng tôi tự tin giúp bạn hoàn thiện hồ sơ này trong thời gian nhanh nhất, mang đến quý doanh nghiệp những dịch vụ tốt nhất mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lập lại ĐTM và báo cáo hoàn thành ĐTM, hãy gọi ngay cho chúng tôi!
Để được tư vấn miễn phí hồ sơ môi trường và xử lý nước thải tốt nhất
Liên hệ ngay: Công ty môi trường Đoàn Gia Phát
Hotline: 0917 33 01 33 – 0917 08 00 11
Email: sales.manager@dgpgroup.vn
Xem thêm tại: https://moitruongdgp.com/.